Tuesday, November 6, 2012

     ภาพที่เลือกมาเป็นภาพเกี่ยวกับกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ทางโรงเรียนมัธยมของดิฉันได้จัดขึ้น

                                 

     เป็นกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม คือกิจกรรมจะแบ่งเป็นสองชุด ชุดแรกจะเป็นชุดเตรียมข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงรับของบริจาค เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ส่วนอีกชุด เป็นชุดลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ขาดแคลนหรือพื้นที่นอกเหนือจากที่หน่วยงานของรัฐจะเข้าถึง เพื่อบรรเทาทุกข์สุขให้ชาวบ้าน
     ดิฉันจึงคิดว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมการจัดการบริการสังคมที่ดี ทำให้เห็นน้ำใจซึ่งกันและกันในยามที่ทุกข์ยาก รวมถึงเห็นความเป็นอยู่ของผู้ที่ตกอยากกว่าตน สร้างให้เรามีจิตสำนึกที่ดีในความเป็นอยู่ตนว่า ยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอีกมาก เราก็ควรมาช่วยเหลือผู้อื่นซึ่งทุกข์ยากกว่าเรา

No comments:

Post a Comment